Thông báo

BÀI GIẢNG TẬP HUẤN<br> SỬ DỤNG PHẦN MỀM DẠY HỌC ONLINE<br> <br>


BÀI GIẢNG TẬP HUẤN

SỬ DỤNG PHẦN MỀM DẠY HỌC ONLINE

 

I.                  GIỚI THIỆU CÁC PHẦN MỀM DẠY HỌC TRỰC TUYẾN HIỆN CÁC NHÀ TRƯỜNG THƯỜNG HAY SỬ DỤNG, MỘT SỐ ƯU NHƯỢC ĐIỂM.

 

1.     Phần mềm dạy học trực tuyến Zoom Cloud Meeting

Zoom Cloud Meeting hay còn được gọi là Zoom là một giải pháp cuộc họp online, hội nghị truyền hình, thảo luận nhóm và cả học trực tuyến. Vận hành trên một nền tảng đơn giản giúp cho việc sử dụng phần mềm này cũng trở nên dễ dàng hơn. Các lớp học online thường sử dụng Zoom Cloud Meeting bởi tính năng tiện lợi, hỗ trợ video, âm thanh, hình ảnh và chia sẻ màn hình chất lượng trên cả hệ điều hành Mac, Windows, Android và cả IOS.

Ưu điểm:

-         Một lớp học có thể tham gia tới 50 người

-         Zoom Cloud Meeting là một nền tảng sử dụng miễn phí

-         Có thể sử dụng trên cả máy tính và điện thoại

-         Hỗ trợ đa nền tảng, sử dụng thuận tiện, giao diện đơn giản, phù hợp họp trực tuyến và các buổi học online thường xuyên.

-         Chất lượng ổn định, rõ nét, đường truyền không bị gián đoạn

-         Chia sẻ hình ảnh, video chất lượng cao qua tin nhắn

-         Làm việc thông quan wifi, 3G, 4G

-         Kết bạn hoặc mời bạn bè thông qua email.

2.     Phần mềm dạy học online Microsoft Teams

Một cái tên khác cũng rất nổi tiếng được nhiều người biết tới và sử dụng chính là Microsoft Teams. Phần mềm này là một hệ thống cung cấp meetings, chat, notes và cả tập đính kèm. Dịch vụ này cũng được tích hợp với hộ office 365 cho thuê của công ty, gồm bộ Skype và Microsoft Office cùng nhiều tính năng mở rộng có thể tích hợp với các sản phẩm không thuộc Microsoft.

Ưu điểm:

-         Các công cụ được thiết kế nằm chung ở một chỗ giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng

-         Người dùng không tốn phí với Office 365

-         Được bổ sung nhiều công cụ trò chuyện

-         Các tài liệu cũ đã được chia sẻ trước đó vài tháng, xóa kênh, những tệp đó vẫn sẽ được lưu lại trong trang sharepoint. Do đó, mọi người có thể yên tâm rằng mọi thông tin đều không sợ bị mất.

3.     Phần mềm dạy học online  Google Meet.

Phần mềm này được đánh giá là một trong những công cụ hỗ trợ dạy học online miễn phí, phát triển mạnh mẽ, cho phép thực hiện việc giảng dạy, họp trực tuyến dưới dạng “video call”. Đặc biệt, hệ thống học tập/ họp trực tuyến này còn được tích hợp trong bộ G-suite của Google trên nền Web với nhiều tính năng, tiện ích nổi bật.

Giao diện của ứng dụng học tập này có nhiều nét tương đồng với Zoom . Bởi vậy, việc dạy online bằng Google Meet chắc chắn sẽ không gây nhiều khó khăn cho các giáo viên, học sinh khi sử dụng.

Ưu điểm:

Phần mềm Google Meet khắc phục những hạn chế, lỗ hổng kỹ thuật của các phần mềm trực tuyến khác. Nổi bật, tất cả các bài giảng thực hiện trên ứng dụng này đều được mã hóa ngay cả khi đang diễn ra và có độ an toàn, bảo mật tuyệt đối.

Mọi dữ liệu trong Google Meet của người dùng đều được Google đảm bảo cam kết không cung cấp cho bên thứ ba biết.

Ngoài ra, các mã bài giảng trên Google Meet đều rất phức tạp. Nếu không có mã hóa sẽ khó lòng “hack” được vào.

Cũng như Zoom Google Meet tích hợp rất nhiều tính năng, chức năng nổi bật, khác biệt hơn như chức năng ghi hình các buổi học. Các buổi học đều được lưu trữ trên Google Drive, các em học sinh, sinh viên và cả giáo viên có thể xem lại vào bất cứ thời điểm nào mình cần một cách dễ dàng, tiện lợi.

-         Cho phép lên lịch buổi học và tích hợp tính năng nhắc nhở mọi người tham gia.

Google Meet là phần mềm miễn phí trên nền Web của Google. Bởi vậy, các học sinh, sinh viên, giáo viên thỏa sức học online mà không phải lo tốn kém một khoản chi phí học tập hay phí nâng cấp nào. Đây là một trong những lý do không thể chối từ việc việc học và làm việc online bằng Google Meet.

4.     Phần mềm K12 online.

K12Online - Nền tảng giáo dục trực tuyến đầu tiên thiết kế dựa trên các yêu cầu và đặc thù về mô hình quản lý giáo dục tại Việt Nam

Hệ thống được thiết kế bám sát các văn bản quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo như Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT, 

Hệ thống đầu tiên và duy nhất mà có đầy đủ nghiệp vụ của mọi đối tượng, từ đối tượng quản lý như Sở/Phòng/trường đến Giáo viên, Học sinh. 

Được phát triển và vận hành bởi Viettel

Ưu điểm:

Phần mềm K12Online có đầy đủ chức năng hỗ trợ giáo viên giảng dạy, học sinh học tập. 

- Tính năng lớp học ảo rất thuận lợi và linh hoạt. 

- Kho học liệu rất thuận tiện và hiệu quả trong giám sát, chia sẻ và sử dụng.

- Số liệu thống kê trực quan.

 

Còn rất nhiều các phần mềm hỗ trợ dạy học khác tùy theo sự tiếp cận của giáo viên, trong khi thực hiện dạy học online thấy được ưu điểm nhược điểm của các phần mềm dạy học này:

-         Phần mềm dạy học online Mona eLMS;

-         Phần mềm hỗ trợ học trực tuyến Skype;

-         Google Classroom

-         Lớp học trực tuyến

-         Phần mềm Google Hangout

-         Phần mềm học trực tuyến TranS.

-         Zalo, Zavi, facbook….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trong khuôn khổ buổi tập huấn hôm nay tôi xin phép chỉ giới thiệu hướng dẫn khai thác sâu cho phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến Zoom Cloud Meeting. Phần mềm đang được rất nhiều các cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp, các tổ chức sử dung để họp, hỗ trợ dạy học trong tình trạng bùng phát dịch covid hiện nay.

 

 

1.     Chuẩn bị cho dạy học online

Để làm tốt công tác triển khai dạy học online khi có sự cố dịch bệnh bùng phát học sinh không thể đến trường, đòi hỏi các các nhà trường chuẩn bị tốt các bước sau đây:

 

Bước 1: Trong giai đoạn dịch bệnh chưa bùng phát, nhà trường, giáo viên, thông báo để phụ huynh, học sinh  đem các thiết bị như: Máy tính sách tay, máy bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh đến để giáo viên cài đặt phần mềm lên các thiết bị. Hoặc thông qua nhóm zalo lớp, các phương tiện khác như fabook, tin nhắn Edu, Smas giáo viên gửi đường link để phụ huynh học sinh cài đặt.

Bước 2: Giáo viên thống kê số lượng học sinh trong lớp có phương tiện để học.

Bước 3: Sắp xếp học sinh không có thiết bị, tham gia học cùng bạn (khi gần nhà nhau).

Sau khi đã làm tốt công tác chuẩn bị, giáo viên có thể tiến hành giảng dạy trực tuyến giúp học sinh có thể tiếp cận tối đa các bài giảng của mình khi dịch bệnh xảy ra.

Hướng dẫn cài đặt phần mềm Zoom cho dạy học trực tuyến:

-         Link tải đối với điệnk thoại thông minh:

-         Đối với các dòng điện thoại như: Oppo, Sam sung…Chọn Chplay: gõ Zoom Cloud Meeting tiến hành cài đạt bình thường.

-         Đối với dòng Iphon, Ipas lưu ý cần mật khẩu Iclou để tải về.

-         Đối với máy tính cũng thực hiện tương tự: Thông qua trình duyệt Web tìm link Zoom Cloud Meeting. Tải về click và cài đặt.

2.     Hướng dẫn khai thác:

Hướng dẫn cài đặt:

Tải Zoom cho PC

Tải Zoom cho điện thoại.

Cài đặt:

I. Hướng dẫn tạo, chia sẻ phòng học Zoom đến các thành viên khác

1. Hướng dẫn nhanh

·         Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom, giáo viên/chủ phòng nhấn vào New Meeting.

·         Để mời học sinh, sinh viên tham gia phòng học, bạn nhấn vào Participants > Chọn Invite

·         Nhấn vào Copy Invite Link để gửi link phòng học hoặc chọn Copy Invitation để gửi toàn bộ thông tin bao gồm link phòng, mã ID phòng, password.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom trên điện thoại, máy tính. Tại đây, bạn sẽ thấy 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học đó là:

·         New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

·         Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

·         Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

·         Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom, giáo viên/chủ phòng nhấn vào New Meeting.

Bước 2: Tiếp theo, để mời học sinh, sinh viên tham gia phòng học, bạn nhấn vào Participants. Sau đó 1 cửa sổ sẽ hiện ra, bạn chọn Invite ở góc bên dưới. 

 

Bước 3: Nhấn vào Copy Invite Link để gửi link phòng học hoặc chọn Copy Invitation để gửi toàn bộ thông tin bao gồm link phòng, mã ID phòng, password cho những người bạn muốn mời học tham gia.

Lưu ý tới Meeting ID, Password để gửi cho người khác muốn tham gia. Người tham gia không cần phải đăng ký tài khoản để vào phòng học.

II. Hướng dẫn dùng các tính năng chính trong Zoom

Sau khi tạo và vào được phòng học. Bạn sẽ thấy giao diện phòng học với các tính năng chính ở thanh menu phía dưới như:

·         Mute: Bật/Tắt mic trên Zoom. 

·         Start Video: Bật/Tắt camera/webcam.

·         Security: Thiết lập các tính năng bảo mật như: bật phòng chờ để duyệt vào phòng, cho phép người tham gia có thể chia sẻ màn hình hoặc chat.

·         Manage Participant: Quản lý người tham gia phòng học. 

·         Share Screen: Chia sẻ màn hình.

·         Chat: Gửi tin nhắn.

·         Record: Ghi lại video buổi học trên Zoom.

·         Reactions: Gửi biểu tượng cảm xúc.

·         End Meeting: Kết thúc buổi học.

 

III. Hướng dẫn chia sẻ màn hình trong Zoom

1. Hướng dẫn nhanh

Tại giao diện chính của phòng học, nhấn vào nút Share Screen ở thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

·         Chọn Share Computer Sound nếu muốn chia sẻ mọi âm thanh phát ra từ máy tính.

·         Chọn Optimize screen sharing for video clip nếu muốn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. 

·         Nhấn nút Share phía dưới để bắt đầu chia sẻ màn hình.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại giao diện chính của phòng học, giáo viên/chủ phòng nhấn vào nút Share Screen ở thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

 

Khi đó, trong phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt mà máy tính bạn đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

·         Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.

·         Optimize screen sharing for video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên màn hình chia sẻ bị mờ.

Sau khi chọn xong màn hình muốn chia sẻ, bạn nhấn nút Share phía dưới để bắt đầu chia sẻ màn hình.

 

Ngoài ra trong giao diện chọn chia sẻ màn hình khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

·         Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.

·         Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.

Tại phần Files, bạn có thể lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây như: Google Drive, Microsoft One Drive, Dropbox,.... Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

Bước 3: Sau khi chọn xong màn hình muốn chia sẻ, bạn sẽ thấy giao diện một thanh menu với các tính năng như: 

·         Join Audio: Bật/Tắt âm thanh chia sẻ.

·         Stop Video: Bật hoặc dừng video.

·         Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là chủ phòng).

·         New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.

·         Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.

·         Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.

·         More: Mở menu tùy chọn.

IV. Hướng dẫn đặt lịch tạo lớp học trên Zoom

1. Hướng dẫn nhanh

·         Tại giao diện chính, nhấn vào mục Schedule.

·         Trong phần Topic, bạn nhập tên phòng học.

·         Trong phần Start, bạn chọn ngày, thời gian bắt đầu buổi học.

·         Ở phần Duration, bạn chọn thời gian diễn ra buổi học.

·         Trong phần Meeting ID, chọn Personal Meeting ID > Đặt lại password đễ dễ nhớ.

·         Trong phần Calendar, chọn ứng dụng lịch để đặt hẹn thời gian diễn ra buổi học > Nhấn Schedule là hoàn tất.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn hãy nhấn vào mục Schedule.

Bước 2: Tiếp theo, xuất hiện cửa sổ sẽ hiển thị các thông tin để bạn cài đặt. Trong phần Topic, bạn nhập tên phòng học. Trong phần Start, bạn chọn ngày, thời gian bắt đầu buổi học. Ở phần Duration, bạn chọn thời gian diễn ra buổi học.

 

Lưu ý: Nếu bạn dùng tài khoản miễn phí, bạn chỉ có thể cài đặt thời gian tối đa là 40 phút mỗi buổi với 3 người trong phòng học. Bạn hãy nâng cấp lên tài khoản Pro để gia tăng thời gian mỗi buổi và số lượng người tham gia. Thông thường, các trường học tổ chức dạy học trên ứng dụng Zoom sẽ cung cấp cho các giáo viên tài khoản Pro để đăng nhập và giảng dạy.

Bước 3: Trong phần Meeting ID, bạn có thể chọn Personal Meeting ID ngẫu nhiên mà ứng dụng cấp cho bạn > Đặt lại password đễ dễ nhớ.

Trong phần Calendar, bạn sẽ chọn 1 ứng dụng lịch để đặt hẹn thời gian diễn ra buổi học > Nhấn Schedule là hoàn tất.

Tiếp theo, Zoom sẽ tự động bật trang web theo đúng ứng dụng lịch mà bạn đã chọn trước đó để đặt lịch nhắc về buổi học. Nếu không có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể tắt trang web để bỏ qua phần này.

 

V. Hướng dẫn tham gia phòng học Zoom

Lưu ý: Các bước tham gia phòng học trên phiên bản máy tính máy tính và điện thoại đều giống nhau do Zoom có giao diện trên điện thoại và máy tính đồng nhất với nhau. Tất nhiên, giao diện trên máy tính sẽ dễ thấy được nhiều chức năng hơn so với điện thoại.

1. Hướng dẫn nhanh

·         Nếu bạn không có tài khoản Zoom, chọn Join a Meeting nhập Meeting ID > Đặt tên cho bạn rồi nhấn Join.

·         Nếu bạn đã đăng nhập tài khoản Zoom,chọn mục Join ở thanh menu phía trên > Nhấn nút Join để tham gia.

·         Bạn nhập password của phòng muốn tham gia.

·         Để thoát phòng học, bạn chọn mục Leave ở góc phía trên bên phải.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Nếu bạn không có tài khoản Zoom. Bạn hãy chọn Join a Meeting nhập Meeting ID và đặt tên cho bạn rồi nhấn Join để vào phòng.

 

Nếu bạn đã đăng nhập tài khoản Zoom, bạn chọn mục Join ở thanh menu phía trên, sau đó nhấn nút Join để tham gia.

Bước 2: Bạn nhập password của phòng muốn tham gia là sẽ vào được giao diện phòng học.

Bước 3: Khi đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện màn hình với tùy chọn Join with Computer Audio (bật camera/webcam, cho phép người khác thấy bạn). Bạn có thể tắt camera trong quá trình tham gia phòng học.

Bước 4: Sau khi vào phòng học, bạn cũng có thể thấy các tính năng chính như: 

·         Join Audio: Bật/Tắt âm thanh trên Zoom.

·         Stop Video: Tắt webcam và thay bằng ảnh logo hoặc đổi nền video học trên Zoom.

·         Participant: Xem những người tham gia phòng học. 

·         Share content: Chia sẻ màn hình.

·         More: Bạn có thể mở chat với các thành viên trong phòng hoặc thiết lập các cài đặt.

 

Bước 5: Để thoát phòng học, bạn chọn mục Leave ở góc phía trên bên phải.

 

 

Dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp, vì thế nhiều trường học đã cho học sinh học tập online qua ứng dụng Zoom. Trong quá trình giảng dạy,thầy cô nếu không có tài khoản nâng cấp sẽ bị giới hạn 40 phút. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn 2 cách tạo tài khoản Zoom không bị giới hạn 40 phút miễn phí.

Xem nhanh

I. Lợi íchII. Hướng dẫn tạo tài khoản Zoom không bị giới hạn 40 phút miễn phíCách 1: Đăng ký Zoom bằng cách sử dụng email 10 phútCách 2: Đăng ký Zoom với email do cơ sở giáo dục cấp

2 cách tạo tài khoản Zoom không bị giới hạn 40 phút miễn phí

Hướng dẫn này được thực hiện trên laptop chạy hệ điều hành Windows 10. Bạn có thể thao tác tương tự trên máy tính khác chạy Windows hoặc macOS. Hướng dẫn này chỉ có thể thực hiện trên máy tính, không thực hiện trên điện thoại được.

I. Lợi ích

·         Tạo phòng Zoom không bị giới hạn thời gian 40 phút, dạy học thoải mái

·         Không bị gián đoạn trong quá trình giảng dạy

·         Tạo tài khoản Zoom không bị giới hạn 40 phút miễn phí

II. Hướng dẫn tạo tài khoản Zoom không bị giới hạn 40 phút miễn phí

Cách 1: Đăng ký Zoom bằng cách sử dụng email 10 phút

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại trình duyệt, bạn đi tới địa chỉ website tạo Email 10 phút: Email 10p

Bước 2: Trang web sẽ cung cấp đến bạn 1 địa chỉ email ảo. Tiến hành nhấn vào Sao chép vào clipboard để copy địa chỉ email này.

Sao chép vào clipboard

Bước 3: Truy cập đến trang chủ ứng dụng ZOOM: https://zoom.us/. Tiến hành nhấn vào mục Đăng ký để tạo tài khoản

Nhấn vào mục Đăng ký

Bước 4: Tại ô Địa chỉ email, bạn nhấn chuột phải > Chọn Dán (Paste) để đưa địa chỉ email mà bạn vừa sao chép ở bước 2 vào > Nhấn Đăng ký

Dán (Paste) để điền địa chỉ email

Bước 5: Quay trở lại trang web email 10 phút > Nhấn vào thư phần mềm Zoom vừa mới gửi tới.

Quay trở lại trang web email 10 phút

Bước 6: Nhấn Kích hoạt tài khoản

Nhấn Kích hoạt tài khoản

Bước 7: Website sau đó sẽ chuyển hướng đến trang tạo mật khẩu cho tài khoản Zoom > Bạn tiến hành đặt mật khẩu > Nhấn chọn mục I'm not a robot

·         Mật khẩu có ít nhất 8 ký tự

·         Mật khẩu có ít nhất 1 chữ cái (a,b,c...)

·         Mật khẩu có ít nhất 1 chữ số (1,2,3...)

·         Mật khẩu có ít nhất 1 chữ cái viết hoa (A, B, C...)

Bạn tiến hành đặt mật khẩu

Bước 8: Đặt mật khẩu xong, bạn nhấn mục  > Tick chọn các ô vuông > Nhấn Tiếp tục để hoàn tất tạo tài khoản Zoom không bị giới hạn thời gian dạy 40 phút.

Nhấn Tiếp tục để hoàn tất tạo tài khoản Zoom

Bước 9: Nhấn vào mục Bắt đầu cuộc họp ngay để tạo phòng học Zoom không bị giới hạn thời gian dạy 40 phút.

Lưu ý: Bạn chỉ có thể dạy 2 lần không bị giới hạn thời gian. Để tiếp tục dạy bạn cần tạo tiếp tài khoản khác theo các bước tương tự như trên.

Tạo phòng học Zoom không bị giới hạn thời gian dạy 40 phút

Cách 2: Đăng ký Zoom với email do cơ sở giáo dục cấp

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại trình duyệt, truy cập đến trang quản lý tài khoản Zoom: https://zoom.us/profile và đăng nhập bằng tài khoản Zoom của bạn.

Bước 2: Tại mục Email đăng nhập > Nhập địa chỉ email do cơ sở giáo dục cấp tại cơ sở đang giảng dạy > Nhập mật khẩu tài khoản Zoom hiện tại > Nhấn chọn mục I'm not a robot > Nhấn Lưu thay đổi

Nếu không có email do cơ sở giáo dục cấp, bạn có thể đặt tên email tùy ý miễn có đuôi:@msedu.edu.vn. Ví dụ:nguyenvana@@msedu.edu.vn

Nhập địa chỉ email do cơ sở giáo dục cấp

Bước 3: Tiếp đến bạn cần xác nhận thông tin trường học (nơi đang công tác hoặc giảng dạy) để phần mềm Zoom xác minh tại link sau: https://zoom.us

Bước 4: Tiến hành nhập các thông tin cần thiết theo mẫu yêu cầu có sẵn > Nhấn Submit để nộp thông tin.

·         School Email Address: Địa chỉ email của trường, nơi đang công tác, giảng dạy...

·         School Name: Tên trường

·         First Name: Tên

·         Last Name: Họ

·         School Size: Số lượng học sinh

·         School Website: Website của trường

·         Phone Number: Số điện thoại của trường

·         Country/Region: Quốc gia

Tiến hành nhập các thông tin cần thiết theo mẫu yêu cầu

Bước 5: Các bạn sẽ phải chờ ít nhất khoảng 3 ngày để phần mềm Zoom xác minh những thông tin trên. Nếu đủ điều kiện, tài khoản của bạn sẽ được bỏ giới hạn 40 phút.

Trên đây là hướng dẫn 2 cách tạo tài khoản Zoom không bị giới hạn thời gian 40 phút miễn phí. Hy vọng qua bài viết trên, có thể giúp bạn sử dụng phần mềm Zoom dễ dàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dạy và học trực tuyến của bạn.

 

 

 

 

 

 


 

 

Nguồn bài viết: Ban biên tập

STT Title
Không có nội dung nào để hiển thị
 
  
 

Thư viện ảnh